Loading...
Tin tức  Tin tức nổi bật

Cảm xúc ngày Quốc Khánh Việt Nam 02/09/2022

Ngày Quốc khánh bao giờ cũng đem lại cho mỗi người chúng ta những cảm xúc thật đặc biệt. Cách đây 77 năm, ngày 2/9/1945, tại quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh trịnh trọng đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà.

 

Ảnh bìa Facebook 2/9 đẹp, bộ ảnh ý nghĩa mừng Quốc Khánh ngày 2 tháng

Đó là mốc son chói lọi in đậm trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Kể từ đây, lịch sử đã bước sang một trang mới: Những người con Việt Nam lần đầu tiên được ngẩng đầu, tự hào với thế giới vì mình đã trở thành công dân của một nước tự do và độc lập. 69 năm qua là quá trình phấn đấu, hi sinh không nhỏ của cả một dân tộc để bảo vệ, xây dựng Tổ quốc Việt Nam hôm nay.

Bản Tuyên ngôn độc lập khẳng định rằng: “Tất cả các dân tộc trên thế giới đều sinh ra bình đẳng. Dân tộc nào cũng có quyền sống, quyền sung sướng và quyền tự do… Một dân tộc đã gan góc chống ách nô lệ của Pháp hơn 80 năm nay, một dân tộc đã gan góc đứng về phía Đồng Minh chống phát xít, dân tộc đó phải được tự do, dân tộc đó phải được độc lập! …. Nước Việt Nam có quyền đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do và độc lập ấy”. Có thể nói:“ Bản Tuyên ngôn độc lập là kết quả của bao nhiêu máu đã đổ và bao nhiêu tính mạng đã hy sinh của những người con anh dũng Việt Nam trong nhà tù, trong trại tập trung, trên những hải đảo xa xôi, trên những máy chém, trên chiến trường. Bản Tuyên ngôn độc lập là kết quả của bao nhiêu hy vọng gắng sức và tin tưởng của hơn 20 triệu nhân dân Việt Nam” (Trần Dân Tiên - những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chí Minh).

Xem những hiện vật gốc về Ngày Độc lập 2-9 - Tuổi Trẻ Online

Rễ cây luôn bám đất, cũng như con cháu luôn nhớ về nguồn cội của mình, đó là truyền thống tốt đẹp của con người Việt Nam qua bao thế hệ. Trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam, tinh thần của ngày Quốc khánh 2-9 sẽ đời đời bất diệt. Khát vọng hòa bình và tinh thần của Tuyên ngôn độc lập ngày 2/9/1945 sẽ mãi khắc sâu vào trái tim và khối óc của mỗi con người Việt Nam, là nguồn động viên lớn để khơi dậy lòng nhiệt huyết của thế hệ hôm nay quyết giữ vững nền độc lập tự do mà cha ông ta đã vất vả tạo dựng. Có được những thời khắc trọng đại ấy, lịch sử đã chứng kiến biết bao chiến sĩ anh hùng đã ngã xuống “quyết tử cho tổ quốc quyết sinh”, xẻ dọc Trường Sơn đánh giặc, những thanh niên xung phong “sống bám đất, chết kiên cường chiến đấu”, những người mẹ, người vợ lần lượt tiễn chồng con ra trận nhưng không hẹn ngày về, những em nhỏ xung phong liên lạc cho tiền tuyến… tất cả đều tái hiện lại như những thước phim tư liệu quay chậm, sống mãi trong ký ức của mỗi người như một bản anh hùng ca bất diệt, trường tồn cùng với hồn thiêng sông núi con người Việt Nam.

“Một ngàn năm nô lệ giặc Tàu, một trăm năm đô hộ giặc Tây, hai mươi năm nội chiến từng ngày” (Trịnh Công Sơn), có thể nói nước Việt Nam phải luôn gồng mình để chống chọi với kẻ thù, có được giây phút độc lập như hôm nay là một niềm hạnh phúc lớn lao không gì sánh được. Hơn sáu thập kỷ đã trôi qua, Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân cả nước giành được nhiều thắng lợi quan trọng trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Trong thời điểm tình hình biển Đông đang có nhiều rối ren, việc đoàn kết và chung tay bảo vệ biển đảo quê hương luôn là một nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam trên trường quốc tế. Hiện nay, cục diện trên thế giới đang có nhiều thay đổi, có thuận lợi và có cả khó khăn, phức tạp, nhưng đất nước ta đã lớn mạnh hơn rất nhiều và trở thành một quốc gia có uy tín trên trường quốc tế, là thành viên của nhiều tổ chức trên thế giới như: Liên hiệp quốc, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Toàn Đảng, toàn dân đang đoàn kết phấn đấu, quyết tâm xây dựng thành công nước Việt Nam thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

“Lá rụng về cội”, mỗi người Việt Nam dù đang ở bất kỳ nơi đâu, ngay trong lòng đất mẹ hoặc ở xa Tổ quốc, cũng không khỏi xúc động bồi hồi khi nhớ lại khí thế đầy hào hùng, sôi sục và náo nức của những ngày đầu cách mạng, đặc biệt là ngày Quốc khánh 2/9/1945 lịch sử. Ba mươi năm sau ngày "Tuyên ngôn Độc lập", năm 1975, Đảng ta, quân dân ta đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử vẻ vang: giải phóng hoàn toàn miền Nam, kết thúc thắng lợi sự nghiệp cách mạng dân tộc- dân chủ, tiến hành thống nhất nước nhà. Tổ quốc ta được độc lập, nhân dân ta đời đời được tự do, tinh thần bất diệt của Tuyên ngôn Độc lập mãi mãi khắc sâu vào trái tim và khối óc của mỗi người dân Việt Nam. Với ý nghĩa và tầm vóc lớn lao đó, ngày 2 tháng 9 trở thành ngày có ý nghĩa đặc biệt của dân tộc, ngày Quốc khánh của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Ngày Quốc khánh Việt Nam: Ý nghĩa lịch sử ngày 2/9/1945

77 năm qua, ý Đảng, lòng dân đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, đủ sức lèo lái con tàu cách mạng Việt Nam vượt qua muôn vàn khó khăn để vượt trùng khơi. Sự gắn kết cộng đồng đã giúp Việt Nam làm nên chiến thắng hai đế quốc hùng mạnh và đang khẳng định vị thế Việt Nam ngày càng cao trên trường quốc tế. Bài học về tình đoàn kết ấy vẫn còn nguyên giá trị đối với sự nghiệp xây dựng đất nước hôm nay. Tổ quốc Việt Nam đã độc lập, tự do, khát vọng hòa bình và tinh thần bất diệt của Tuyên ngôn độc lập ngày 2/9/1945 mãi mãi khắc sâu vào trái tim và khối óc của mỗi con người Việt Nam và đây là nguồn động viên lớn để khơi dậy lòng nhiệt huyết của thế hệ hôm nay quyết giữ vững nền độc lập tự do, như Bác Hồ đã từng nói: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”./.

Các tin khác

UPVIET - THÔNG BÁO NGHỈ LỄ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2024
26/01/2024 12/43

UPVIET - THÔNG BÁO NGHỈ LỄ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2024

Thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2024
UPVIET x ALTAIR: OUTSTANDING SALES ACHIVEMENT 2023
19/01/2024 11/57

UPVIET x ALTAIR: OUTSTANDING SALES ACHIVEMENT 2023

Tại Hội nghị Thượng đỉnh đối tác 2023 của Hãng Altair Engineering - Altair UNITE 2024 diễn ra từ ngày 15-19.01.2024, tại trụ sở chính ở Troy, Michigan (USA), Công ty TNHH UPVIET đã vinh dự nhận được kỷ niệm chương "OUTSTANDING SALES ACHIVEMENT 2023" dành cho các đối tác bán hàng ...
5 XU HƯỚNG CÔNG NGHỆ 2024
29/12/2023 10/44

5 XU HƯỚNG CÔNG NGHỆ 2024

Điện toán lượng tử, Thực tế tăng cường hay Internet hành vi (IoB) là những công nghệ được dự đoán sẽ trở thành xu hướng năm 2024.
UPVIET YEAR END PARTY 2023 - GẮN KẾT ĐỂ CHINH PHỤC, BỨT PHÁ ĐỂ DẪN ĐẦU
28/12/2023 07/31

UPVIET YEAR END PARTY 2023 - GẮN KẾT ĐỂ CHINH PHỤC, BỨT PHÁ ĐỂ DẪN ĐẦU

Cùng UPVIET nâng ly cho những nỗ lực của bản thân trong năm cũ và chào đón những thành công mới trong năm 2024. Để đạt được những thành công nhất định ở thời điểm hiện tại, ngoài những nỗ lực của Ban lãnh đạo và toàn bộ nhân viên Công ty ...
UPVIET - THÔNG BÁO NGHỈ LỄ TẾT DƯƠNG LỊCH 2024
25/12/2023 07/28

UPVIET - THÔNG BÁO NGHỈ LỄ TẾT DƯƠNG LỊCH 2024

 THÔNG BÁO NGHỈ LỄ TẾT DƯƠNG LỊCH 2023
UPVIET - MERRY CHRISTMAS & HAPPY NEW YEAR 2024
23/12/2023 06/06

UPVIET - MERRY CHRISTMAS & HAPPY NEW YEAR 2024

Ngày lễ Giáng sinh đã đến, năm mới cũng đang đến gần. Đây là những ngày lễ gia đình, những ngày để sum họp các thành viên mọi thế hệ trong gia đình nhằm tạo những kỷ niệm chung và duy trì tình cảm giữa mọi người trong gia đình.
WEBINAR - SoftInWay - Holistic Heat Pump Design
16/11/2023 11/51

WEBINAR - SoftInWay - Holistic Heat Pump Design

SoftInWay là Hãng phần mềm công nghệ hàng đầu thế giới chuyên về phát triển hệ thống và thành phần máy móc tuabin, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như Hàng không vũ trụ, Đóng tàu, Ô tô, Năng lượng và Quốc phòng. Trong tình hình năng lượng hiện nay, việc ...
UPVIET - THÔNG BÁO NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/09
28/08/2023 06/56

UPVIET - THÔNG BÁO NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 02/09

Ngày Quốc khánh Việt Nam là ngày lễ chính thức của Việt Nam, diễn ra vào ngày 2 tháng 9 hằng năm, kỷ niệm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ ...
UPVIET - SỰ KIỆN ALTAIR TECHNOLOGY DAY 2023
15/08/2023 10/43

UPVIET - SỰ KIỆN ALTAIR TECHNOLOGY DAY 2023

Ngày 11/08/2023, Công ty TNHH UPVIET đã phối hợp với Hãng Altair Engineering (Hoa Kỳ) tổ chức hội thảo công nghệ lớn nhất Việt Nam năm 2023 về lĩnh vực mô phỏng CAE, được tổ chức tại Khách sạn 5 sao Melia (Hà Nội).
UPVIET - Bàn giao Máy đo 3D CMM Wenzel LH 1210 đầu tiên tại Việt Nam
01/08/2023 10/26

UPVIET - Bàn giao Máy đo 3D CMM Wenzel LH 1210 đầu tiên tại Việt Nam

Máy đo 3D, còn gọi là Máy đo tọa độ 3 chiều, hay Máy CMM - là thiết bị hữu ích trong đo kiểm chính xác ngành đúc chính xác, gia công chính xác, chế tạo chính xác khác,... Với LH, người dùng được hưởng lợi từ một máy đo nhiều chức năng, hiệu quả ...
037 7999145 (Sale) / 098 2435137 (Technical)