Loading...

Đánh cắp ý tưởng

 Hãy thoải mái thưởng thức các câu chuyện, học hỏi những phương pháp được nêu trong từng cuốn sách và quan trọng nhất: đừng ngại ngần đánh cắp các ý .
_Steve Cone_

  • Tác giả: Steve Cone
  • Năm xuất bản: 2006
  • Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Trẻ

VỀ TÁC GIẢ

Steve Cone đã từng làm việc cho Key Corp, CitiBank, American Express. Hiện ông là Giám đốc điều hành quản lý thương hiệu và marketing cho Ngân hàng Đầu tư và quản lý tài sản của Citigroup.

Hơn 30 năm kinh nghiệm, Steve Cone đã tạo một chỗ đứng uy tín trong lĩnh vực quản lý marketing. Những bí quyết độc đáo và hay nhất về lĩnh vực marketing của ông được tập hợp trong cuốn "Steal These Ideas" - Đánh cắp ý tưởng.

VỀ CUỐN SÁCH

Lĩnh vực tiếp thị từ lâu vẫn luôn thiếu vắng những ý tưởng, cách nhìn nhận mới mẻ và đột phá. Rất nhiều doanh nghiệp đang đi theo những lối mòn giống nhau và không thực sự đạt được hiệu quả tốt nhất. Thứ họ cần không phải là công cụ, phương thức, nguồn lực,…mà chính là những ý tưởng. Tác giả Steve Cone đã tổng hợp về những ý tưởng, kinh nghiệm, lời khuyên hữu ích về Marketing. Những điều này chắc chắn không có trường lớp nào dạy bạn đâu vì nó được tích lũy từ quá trình làm việc của chính tác giả. Ông đã có hơn 30 năm kinh nghiệm Marketing và là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ tài chính. 

Đến với cuốn sách này, bạn sẽ được thỏa sức đắm chìm trong những kiến thức, bài học và ý tưởng “điên rồ” về Marketing, quảng cáo, tiếp thị. Đến mức Phó chủ tịch hãng American Express, Jon Linen khẳng định: "Tôi từng nghĩ rằng mình sẽ chẳng cần một quyển sách nào về Marketing cho đến lần tôi đọc được cuốn cẩn năng hấp dẫn, súc tích pha chút hài hước của Cone. Cuốn sách này có thể giúp công việc marketing của mọi doanh nghiệp từ chỗ tẻ nhạt, chán ngắt nhanh chóng trở nên vượt trội" 
Bạn đã sẵn sàng “Đánh cắp ý tưởng chưa”?

Điều thu hút nhất trong cuốn sách

Có quá nhiều cuốn sách viết về Marketing khiến cho người đọc không biết chọn cuốn nào. Hoặc đọc xong vài cuốn thì bị lẫn lộn kiến thức. Tuy nhiên, cuốn sách của Steve Cone vẫn có điểm thu hút đặc biệt, không lẫn với bất kỳ cuốn nào.

Điều khiến mình ấn tượng nhất chính là những kinh nghiệm, kiến thức cực kỳ phong phú và uyên thâm của tác giả. Bởi thế, mình không cần phải đọc những định nghĩa, lý thuyết sáo rỗng mà mình được nghe những câu chuyện thú vị và những bài học đắt giá. Mình thích nhất là phần tác giả nói về thương hiệu. Việc xây dựng thương hiệu quả là không dễ dàng gì và rất khó để cạnh tranh với những thương hiệu có trước đã đi vào tiềm thức của khách hàng. Tuy nhiên, khó nhưng không phải không có cách. Bạn đọc nên tập trung vào phần này để thấy được những kiến thức hay nhất nhé!

Bài học đọng lại với người làm Marketing

Cuốn sách này có rất nhiều bài học hay, nhưng ở đây mình chỉ đưa ra 3 bài học mà mình tâm đắc nhất. Nếu bạn đứng trên một góc nhìn Marketing khác, chắc chắn bạn cũng sẽ học được những bài học khác. Vì thế, đừng bỏ lỡ!

1. Các yếu tố cốt lõi trong xây dựng thương hiệu là: sự khác biệt của sản phẩm (USP) – hình ảnh đại diện thương hiệu – xây dựng bộ nhận diện thương hiệu độc đáo. Thiếu một trong những yếu tố này, thương hiệu của bạn sẽ khó mà nổi bật trên thị trường.

2. PR và Quảng cáo có sức mạnh vô cùng lớn đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Có rất nhiều bài học về cách thức làm quảng cáo trên phương tiện truyền thông, internet, quảng cáo ngoài trời. Tuy nhiên, điều chúng ta luôn phải nhớ là tối ưu chi phí và đừng có tin vào sự kỳ diệu của quảng cáo.

3. Chăm sóc khách hàng cũng là một chiêu Marketing quan trọng. Bởi khách hàng chính là đối tượng cuối cùng mà Marketing muốn hướng đến và cũng là mục tiêu của doanh nghiệp.

Nguồn: Sưu tầm

Download file

Sách khác

Bill gates đã nói

Bill gates đã nói

Tác giả: Janet Lowe
Năm xuất bản: 2004
7 thói quen để thành đạt

7 thói quen để thành đạt

Tác giả: Stephen R.Covey
Năm xuất bản: Tái bản 2019
Câu chuyện nhà quản lí cà rốt và nghệ thuật khen thưởng

Câu chuyện nhà quản lí cà rốt và nghệ thuật khen thưởng

Tác giả: Adrian Gostick & Chester Elton 
Năm xuất bản:
Những kẻ xuất chúng - Outlier

Những kẻ xuất chúng - Outlier

Tác giả: Malcolm Gladwell
Năm xuất bản: 2017
Bí quyết thành công của nhà lãnh đạo tài năng

Bí quyết thành công của nhà lãnh đạo tài năng

Tác giả: Ken Blanchard & Marc Muchnick
Năm xuất bản: 2008
Nghĩ giàu làm giàu - Think grow rich

Nghĩ giàu làm giàu - Think grow rich

Tác giả: Napoleon Hill
Năm xuất bản: 2017
Người giàu có nhất thành Babylon

Người giàu có nhất thành Babylon

Tác giả: George Samuel Clason
Năm xuất bản: 2015
Những nguyên lí quản trị bất biến mọi thời đại

Những nguyên lí quản trị bất biến mọi thời đại

Tác giả: Peter F. Drucker
Năm xuất bản: 2006
Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Tác giả: Zig Ziglar
Năm xuất bản: 2008
Tư duy đột phá

Tư duy đột phá

Tác giả: Shozo Hibino và Gerald Nadler
Năm xuất bản: 2006
Dám nghĩ lớn

Dám nghĩ lớn

Tác giả: David Joseph Schwartz
Năm xuất bản: 2012
7 thói quen hiệu quả

7 thói quen hiệu quả

Tác giả: Stephen R.Covey
Năm xuất bản: 1989
Chinh phục mục tiêu

Chinh phục mục tiêu

Tác giả: Brian Tracy
Năm xuất bản: 2003
Bí mật tư duy triệu phú

Bí mật tư duy triệu phú

Tác giả: T. Harv Eker
Năm xuất bản: 2005
Bắt đầu với câu hỏi tại sao?

Bắt đầu với câu hỏi tại sao?

Tác giả: Simon Sinek
Năm xuất bản: 2009
Quốc gia khởi nghiệp - Dan Senor & Saul Singer

Quốc gia khởi nghiệp - Dan Senor & Saul Singer

Tác giả: Dan Senor & Saul Singer
Năm xuất bản: 2013
Chiến lược đại dương xanh - W. Chan Kim

Chiến lược đại dương xanh - W. Chan Kim

Tác giả: W. Chan Kim
Năm xuất bản: 2020
037 7999145 (Sale) / 098 2435137 (Technical)